Làm việc căng thẳng, mệt mỏi uể oải, kém tập trung ? Có thể đó là dấu hiệu cho thấy não của chúng ta đang phải làm việc quá sức.

Não là nơi điều khiển các cơ quan trong cơ thể, suy nghĩ, hành động, lời nói giúp phản ứng lại với các tình huống trong cuộc sống. 

Là cơ quan chỉ chiếm 2% khối lượng cơ thể nhưng sử dụng nhiều năng lượng nhiều nhất ( 20% lượng calo của cơ thể), não cần cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ cho hoạt động ghi nhớ, tập trung trong công việc.

Các loại thực phẩm bổ sung có thể tác động đến cấu trúc và sức khỏe não bộ.

Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho hoạt động của não và cải thiện trí nhớ, hãy bổ sung ngay nhé:

   

 – Cá hồi:

Là nguồn cung cấp dồi dào acid béo omega-3, EPA, DHA xây dựng các tế bào não và thần kinh. tăng lưu thông hoạt hóa máu lên não,.

Hạt óc chó: chứa protein và chất béo, cung cấp omega-3 giúp cải thiện trí nhớ

– Rau xanh:

Cac loại rau như cải xoăn, cải thìa, bông cải thìa chứa dưỡng chất tốt cho não bộ như lutein, beta carotene giúp trí óc minh mẫn làm chậm suy giảm nhận thức, giảm căng thẳng và mệt mỏi

– Trà, cà phê:

Caffeine có trong trà, cà phê là chất chống oxy hóa có vai trò đặc biệt giúp ích cho bộ não tỉnh táo, tăng cường tập trung, cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh như Parkinson và Alzheimer

– Quả việt quất: cung cấp anthocyanin – giúp cải thiện trí nhớ và tăng dẫn truyền tín hiệu giữa các tế bào não.

– Sôcola đen: chứa nhiều flavonoid, caffeine và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường trí nhớ và làm chậm việc suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tá

– Cam: Chứa hàm lượng vitamin C cao, chống lại các gốc tự do làm hỏng các tế bào não. Ăn đủ lượng thực phẩm giàu vitamin C có thể hạn chế khả năng mắc bệnh Parkinson và Alzheimer.

– Trứng: là thực phẩm giàu dinh dưỡng gắn liền với sức khỏe của não, bao gồm vitamin B6 và B12 và choline giúp duy trì hoạt động của tế bào não và nơ ron thần kinh khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.